
Mae addysg yng Nghymru ar fin newid. Dros y tair blynedd nesaf, bydd Llywodraeth Cymru yn cyflwyno cyfres o ddiwygiadau i gymwysterau Cymru. Dyma bopeth sydd angen i chi ei wybod.
Welsh education is changing. Over the next three years, the Welsh Government is introducing a series of reforms to Welsh qualifications. Here’s what you need to know.
Beth yw’r Diwygiadau? / What Are the Reforms?
Mae’r diwygiadau cenedlaethol 14–16 wedi’u cynllunio i wella safonau ac i sicrhau bod dysgwyr Cymru yn dod yn gymwys ar gyfer y dyfodol. Maent yn anelu at ddiwallu anghenion dysgwyr heddiw a gwella cyrhaeddiad ledled Cymru.
I sicrhau addysg gynhwysfawr, berthnasol a theg, bydd y Cymwysterau Cenedlaethol yn:
- Defnyddio technoleg ddigidol yn effeithiol
- Darparu’r sgiliau y mae cyflogwyr yng Nghymru eu hangen arnynt
- Cynyddu cyfleoedd ar gyfer dysgu ymarferol ac ymgysylltiol
- Bod yn gymwysfawr ac yn werthfawr yng Nghymru a thu hwnt iddi
Yn greiddiol i’r diwygiadau mae’r tri egwyddor canlynol:
- Bydd cymwysterau’n cyd-fynd â’r Cwricwlwm i Gymru
- Byddant yn gydlynol ac yn gynhwysol
- Byddant ar gael yn Gymraeg a Saesneg
The National 14–16 reforms are designed to improve standards and ensure that learners in Wales become qualified for the future. They aim to meet the needs of today’s learners and raise attainment across Wales.
To provide a comprehensive, relevant and fair education, the National Qualifications will:
- Make effective use of digital technology
- Provide the skills that Welsh employers need
- Increase opportunities for practical and engaging learning
- Be valuable within and beyond Wales
At the heart of the reforms are three core principles:
- Qualifications will align with the Curriculum for Wales
- They will be coherent and inclusive
- They will be available in Welsh and English
Pam mae Angen y Diwygiadau hyn? / Why Are the Reforms Needed?
Mae addysg yng Nghymru yn esblygu i baratoi pobl ifanc yn well ar gyfer byd sy’n newid yn barhaus. Mae’r diwygiadau’n sicrhau bod cymwysterau’n adlewyrchu’r Cwricwlwm i Gymru, sy’n rhoi pwyslais ar sgiliau, creadigrwydd a lles ochr yn ochr â chyrhaeddiad academaidd. Maent hefyd yn ymateb i adborth gan gyflogwyr ac addysgwyr sy’n dymuno gweld dysgwyr yn datblygu sgiliau ymarferol a throsglwyddadwy – nid canlyniadau arholiadau yn unig. Drwy foderneiddio cymwysterau, mae Cymru’n anelu at greu system addysg sy’n fwy cynhwysol, ddwyieithog ac yn berthnasol i economi’r dyfodol.
Education in Wales is evolving to better prepare young people for a rapidly changing world. The reforms ensure that qualifications reflect the Curriculum for Wales, which focuses on skills, creativity and wellbeing alongside academic achievement. They also respond to feedback from employers and educators who want learners to develop practical, transferable skills – not just exam results. By modernising qualifications, Wales aims to create an education system that is more inclusive, bilingual and relevant to the future economy.
Yr Amserlen ar Gyfer y Diwygiadau / Timeline for the Reforms
Bydd y diwygiadau’n cael eu cyflwyno mewn tri thon rhwng mis Medi 2025 a mis Medi 2027:
Ton 1 |
TGAU dethol |
addysgu o fis Medi 2025 |
Ton 2
|
TGAU ychwanegol |
addysgu o fis Medi 2026 |
Ton 3
|
TAAU a Chymwysterau Sylfaen |
addysgu o fis Medi 2027 |
Am ragor o fanylion ac i weld pryd y caiff cymwysterau penodol eu cyflwyno, cliciwch yma.
The reforms will be introduced in three waves between September 2025 and September 2027:
Wave 1 |
Select GCSEs |
Taught from September 2025 |
Wave 2 |
Select GCSEs |
Taught from September 2026 |
Wave 3 |
VCSEs |
Taught from September 2027 |
For a full breakdown and to see when specific qualifications will be introduced click here.
Beth yw’r Cwricwlwm i Gymru? / What Is the Curriculum for Wales?
Y Cwricwlwm i Gymru yw’r fframwaith sy’n arwain addysg yng Nghymru. Mae’n grymuso dysgwyr i ddod yn:
- Ddysgwyr uchelgeisiol a galluog
- Gyfranwyr mentrus a chreadigol
- Ddinasyddion moesegol a gwybodus, o Gymru a’r byd
- Unigolion iach a hyderus
The Curriculum for Wales is the guiding framework for education in Wales. It empowers learners to become:
- Ambitious, capable learners
- Enterprising, creative contributors
- Ethical, informed citizens of Wales and the world
- Healthy, confident individuals
Pam wnaeth Open Awards benderfynu datblygu cymwysterau? / Why Did Open Awards Decide to Develop Qualifications?
Gyda dysgu cynhwysol a chynnydd dysgwyr wrth galon y Cwricwlwm i Gymru, mae datblygu cymwysterau ar gyfer y diwygiadau cenedlaethol 14–16 yn adlewyrchu ein hymrwymiad i wneud addysg yn hygyrch i bawb. Mae gennym hanes hir o gael gwared ar rwystrau i ddysgu, grymuso dysgwyr a chefnogi llwyddiant. Rydym yn dod â’n harbenigedd mewn cymwysterau sylfaen, darpariaeth ADY (Anghenion Dysgu Ychwanegol) a sgiliau ar gyfer gwaith a bywyd i drawsnewid bywydau dysgwyr Cymru.
With inclusive learning and learner progression at the heart of the Curriculum for Wales, developing qualifications for the national 14–16 reforms reflects our commitment to making education accessible for all. We have a long history of removing barriers to learning, empowering learners and supporting achievement. We bring our expertise in foundation qualifications, ALN (Additional Learning Needs) provision and skills for work and life to help transform learners’ lives in Wales.
Pa Gymwysterau sy’n Cael eu Datblygu? / What Qualifications Are Being Developed?
- Mynediad 1 – Lefel 2: Sgiliau Bywyd a Gwaith / Entry 1 – Level 2: Skills for Life and Work suite
- Mynediad 1 – Lefel 2: Cymwysterau Prosiect / Entry 1 – Level 2: Project Qualifications
- Mynediad 1 – Lefel 1: Sylfaen Gyffredinol mewn Saesneg / Entry 1 – Level 1: General Foundation in English
- Mynediad 1 – Lefel 1: Sylfaen Gyffredinol mewn Rhifedd / Entry 1 – Level 1: General Foundation in Numeracy
Eich Cwestiynau Chi – Ein Hatebion Ni / You Ask, We Answer
Os oes gennych unrhyw gwestiynau pellach am y Diwygiadau Cenedlaethol 14–16, cyflwynwch eich cwestiynau yma.
If there’s anything else you’d like to know about the National 14–16 Reforms, submit your questions here.